Thang Máy IDECs triển khai tư vấn Hệ thống liên lạc cuộc gọi khẩn cấp E-CALL

Hiện nay, theo quy định về tiêu chuẩn an toàn cho thang máy tại Việt Nam thì tất cả các dòng sản phẩm Thang máy chở người nói chung đều được trang bị các công nghệ cứu hộ cơ bản như bộ cứu hộ tự động khi mất điện, chuông cứu hộ, điện thoại liên lạc nội bộ Intercom, thắng cơ chống rơi tự do…

Khi xảy ra sự cố nhốt khách trong phòng cabin Thang máy, người dùng sẽ ấn chuông cứu hộ, điện thoại liên lạc nội bộ với bên ngoài để tìm sự trợ giúp. Tuy nhiên, đối với các công trình nhà ở tư nhân, khi không có ai ở ngoài trợ giúp (không có bảo vệ, không có bàn lễ tân, cả nhà đi vắng,…) và bạn không mang theo điện thoại di động trên người thì hệ thống này vô hiệu.

Không ai mong muốn rủi ro sẽ xảy ra, đặc biệt khi mỗi khách hàng đã phải cân nhắc để đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho việc nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Nhưng mỗi ngày, đâu đó trên những hành trình, dù lớn dù nhỏ, vẫn không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn.

Hiểu rõ tâm lý đó, Công ty thang máy IDECs, với tôn chỉ hoạt động “An toàn và an toàn hơn nữa” đã học hỏi, tiếp thu các công nghệ an toàn thang máy từ các Thương Hiệu nổi tiếng thế giới, nghiên cứu thử nghiệm và đưa ứng dụng vào các dòng sản phẩm Thang máy gia đình IDECs Series-S chức năng cuộc gọi Khẩn cấp E-CALL vào bộ sưu tập những tính năng an toàn của thang máy gia đình.

Theo các chuyên gia kỹ thuật của Thang máy, Hệ thống liên lạc cứu hộ E-call khẩn cấp (Emegency Call) là tính năng công nghệ tân tiến, hiện đại nhất về an toàn thang máy trên thế giới hiện nay, có độ tin cậy cao với chức năng liên hệ khẩn cấp.

Cụ thể, E-CALL là chức năng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, có độ tin cậy cao vì kết nối trực tiếp về Trung tâm dịch vụ thông qua sóng di động, liên hệ khẩn cấp để giải cứu người gặp sự cố trong thang. Giả sử khi bị kẹt trong cabin, E-CALL sẽ giúp người sử dụng thang máy lần lượt gọi đến 5 số điện thoại đã được lựa chọn theo ý muốn của người sử dụng, bao gồm điện thoại của trung tâm cứu hộ và người thân. Khi nhấn nút trong cabin, hệ thống sẽ tự động tuần tự liên lạc với các số điện thoại cho đến khi kết nối được với bên ngoài, người kẹt trong thang được giải cứu. Bạn không cần nhớ số điện thoại, không cần nhiều thao tác, trong lúc rối trí và hoảng loạn chỉ cần một thao tác duy nhất là nhấn vào một nút màu vàng trong cabin.

Như vậy, Hiệu quả của hệ thống E-CALL được cụ thể đối với các sản phẩm thang máy như sau:

1: Thang máy gia đình được lắp hệ thống E-CALL, trong trường hợp xảy ra vấn đề như: Khi gia đình có người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiền đình, phụ nữ mang thai đến ngày sinh,… đang sử dụng thang máy mà đột ngột bị các bệnh trên, nhà không có người, điện thoại di động lại không mang bên mình, hoặc điện thoại hết pin, hết tiền, người sử dụng thang máy chỉ cần nhấn nút này thì chuông sẽ kêu cho đến khi có người cứu hộ đến. Thang máy được lắp công nghệ E-CALL sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người ở nhà một mình trong mọi trường hợp trên. Khi đó, bạn hoàn toàn yên tâm làm việc mà không phải lo lắng cho người ở nhà.

2: Khi thang máy công cộng được lắp hệ thống E-CALL sẽ ngăn ngừa được vấn nạn sàm sỡ. Nếu gặp những đối tượng xấu, người sử dụng thang máy chỉ cần nhấn nút này thì chuông sẽ kêu cho đến khi có người cứu hộ đến thì chuông mới dừng lại. Khi đó kẻ xấu sẽ không dám làm gì với phụ nữ hay trẻ em khi đi thang máy một mình.

3: Người sử dụng thang máy, hoặc không may bị kẹt trong các phương tiện di chuyển khác cũng sẽ có cảm giác an tâm, không thấy bị lạc lõng, bỏ rơi cho dù ở vào tình huống xấu. Người già, trẻ nhỏ và bất kỳ ai cũng sẽ được bộ tính năng an toàn hàng đầu thế giới này hỗ trợ để nhanh chóng thoát ra ngoài.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINEL: 0988 77 03 09 (Mr.Hiếu) để được tư vấn.

0988770309